เมนูยิ้มโซน

บทความแนะนำ

Hotเกอิชา อัศวินสายพุ่ง ไล่ถลุงราชา - Identity V

เกอิชา อัศวินสายพุ่ง ไล่ถลุงราชา - Identity V เกอิชารับบทอัศวิน ไล่ตีราชาอย่างนักคริกเกต ในทารอทเกม Identity V เปิดมาน้องป๊อกแป๊กผู้ติดตามฝ่ายตร...

2 มิ.ย. 2567 16:42 น. 507 ครั้ง

Hotถึงจะโดนฮันรุม แต่ก็ยังมีเพื่อนที่ช่วย - Identity ...

ถึงจะโดนฮันรุม แต่ก็ยังมีเพื่อนที่ช่วย - Identity V เปิดมากะว่าจู๊คได้ แต่โดนรุม แถมโดนตีตอนโดดเชือกด้วย คราวนี้ก็เลยว้าวุ่นเลย  ระหว่างหนี...

2 มิ.ย. 2567 16:41 น. 443 ครั้ง

Hotพี่ฮันไม่ได้รุม แค่จุ่มที่เซอร์คนเดียว - Identity ...

พี่ฮันไม่ได้รุม แค่จุ่มที่เซอร์คนเดียว - Identity V มาเกมนี้กับผู้ป่วย เริ่มมาก็เปิดกล่อง แต่ก็โดนฮันเตอร์เจอ พอหนีไปเจอว่ามีทั้งฮันไล่ตาม และมาด...

2 มิ.ย. 2567 16:40 น. 428 ครั้ง

Hotก็พี่มันหล่อ เลยมีสาวชุดแดงวิ่งไล่ - Identity V

ก็พี่มันหล่อ เลยมีสาวชุดแดงวิ่งไล่ - Identity V นักมายากลชุดขาว ถูกใจสาวชุดแดงแมรี่ เลยโดนไล่ตั้งแต่ต้นเกมเลย แต่หนุ่มนักมายากลก็เอาตัวรอดได้ จาก...

2 มิ.ย. 2567 16:39 น. 403 ครั้ง

Hotแมรี่ มาดามเรด สกินวันแห่งสัญญา ของขวัญจากน้อง - I...

แมรี่ มาดามเรด สกินวันแห่งสัญญา ของขวัญจากน้อง - Identity V น้อง NVM ส่งของขวัญมาให้เป็นสกินสวยๆ วันแห่งสัญญา ของน้องแมรี่ หรือมาดามเรด ขอบคุณ...

2 มิ.ย. 2567 16:38 น. 421 ครั้ง
มือใหม่หัดสร้างรายได้จาก Affiliate Agoda มาลองดูผลงานมือใหม่กัน
11 ก.ค. 2563 15:01 น.

สวัสดีครับ วันนี้ผมอยากจะมาเขียนรีวิวเบาๆ กับ การหารายได้จากโลกอินเทอร์เน็ตช่องทางหนึ่ง ต้องบอกก่อนว่าผมเองเป็นมือใหม่สำหรับการหัดทำ affiliate จริงๆแล้วต้องการทำจริงๆจังๆ ไม่ได้ทำเล่นๆ แต่ว่าด้วยความรู้ที่น้อยนิด เลยทำให้ผลตอบแทนที่ได้จากการทำงาน affiliate ได้ผลเป็นตัวเงินน้อยมากๆ สำหรับบทความนี้ผมเพียงอยากจะเล่าเรื่องราวในมุมของผมเท่านั้น และเป็นแนวทางให้เพื่อนๆ ที่ได้อ่านบทความผม หากมีแรงบันดาลใจ นำไปทำต่ออาจจะประสบความสำเร็จกว่าผมก็เป็นไปได้

ผมมองว่าการสร้างรายได้จาก affiliate เป็นอีกช่องทางหนึ่งของ passive income ผมเริ่มทำเว็บไซต์ท่องเที่ยวขึ้นมาเว็บเล็กๆ https://www.thailandseason.com/ แล้วก็มีการรวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ข่าวท่องเที่ยว แนะนำสถานที่ท่องเที่ยว ที่พัก เป็นต้น

ต่อมาผมได้สมัคร Affiliate กับเว็บ agoda.com เพื่อสร้างรายได้จากการแนะนำโรงแรม ที่ัพัก รีสอร์ท หรือแม้กระทั้งโฮมสเตย์ https://partners.agoda.com/index.html เราลองมาทำความรู้จักกับเว็บ agoda กันคร่าวๆ

สำหรับการทำงานหลักๆของ agoda.com ทุกคนคงทราบว่าเว็บนี้เป็นเว็บที่เป็นพัมมิตรกับโรงแรม ที่พัก ต่างๆ มากมายทั้งในไทยและทั่วโลก เขาจะไปติดต่อกับโรงแรม ที่พักต่างๆ และนำข้อมูลนั้นๆมาลงเว็บ เพื่อให้ นักท่องเที่ยว หรือผู้ที่ต้องการท่องเที่ยว ได้ทำการจองที่พัก ทั้งสะดวก สบาย ง่าย และราคาประหยัดลง หากจองห้องพักผ่าน agoda.com ครับ เมื่อมีนักท่องเที่ยว จองห้องพักกับทาง agoda ทาง agoda ก็จะจองให้ห้องพักกับที่พักปลายทางให้ เป็นการสร้างความสะดวกสบายให้กับที่ต้องการท่องเที่ยวอย่างมาก เข้าเพียงเว็บไซต์เดียว เลือกจองโรงแรมโซนใกล้แหล่งท่องเที่ยวที่จะไปนั้นๆ ได้อย่างสบาย

และอีกบริการหนึ่งของ agoda.com ก็คือ Affiliate  สำหรับบริการ Affiliate Agoda เป็นบริการที่ให้เจ้าของเว็บ นำโรงแรมใน agoda ไปแสดง เผยแพร่ในเว็บไซต์ของตนเองได้ แล้วเหมือนผู้ชมของเว็บไซต์นั้น เห็นป้ายโฆษณาหรือ banner โรงแรมจาก agoda ในเว็บนั้นๆ และคลิกเข้าไปชม ไปจองโรงแรมผ่าน จะทำให้เจ้าของเว็บได้รับค่าคอมมิชชั่น

เรามาดูตัวอย่างเว็บเล็กๆของผมกันดีกว่าเว็บ https://www.thailandseason.com/ ได้นำลิงก์จาก agoda ซึ่งในลิงก์นั้น จะมีรหัสของเราติดมาด้วย การลงลิงก์นั้นมีหลายรูปแบบซึ่งอยู่ที่เราเลือกให้เหมาะสมกับเว็บของเรา

เมื่อได้ลิงก์เราก็นำมาออกแบบ ติดลิงก์ไว้กับเว็บของเรา ตามบทความที่เกี่ยวข้องหรือไม่เกี่ยวข้องกับบทความก็ได้ แต่สำหรับผมแล้ว ผมจะพยายามใส่ลิงก์ในเนื้อหาที่ใกล้เคียงกันได้ เพื่อที่จะมีโอกาสที่ทำให้เพิ่มโอกาสการจองโรงแรมผ่าน agoda อย่างเช่น ในบทความเขียนบทความเกี่ยวกับการท่องเที่ยว เกาะล้าน และด้านล่าง มีลิงก์โรงแรม ที่พัก รีสอร์ท ของเกาะล้าน ก็มีโอกาสเมื่อคนที่เข้ามาอ่านบทความที่เกาะล้าน หากเขาต้องการจองที่พักเกาะล้าน เพราะอยากไปเที่ยว เขาก็สามารถจองที่พักได้อย่างสะดวกสบาย และเราเองก็จะได้ค่าคอมมิชชั่นจากการแนะนำ ที่พักด้วย

ผมมองว่าการเขียนบทความและการติดลิงก์จองโรงแรมเป็น Passive Income เพราะเราเขียนบทความครั้งเดียว แล้วบทความนั้นๆ ก็จะอยู่ไปเรื่อยๆ และมีโอกาสที่จะแนะนำการจองโรงแรมได้เรื่อยๆ ยิ่งเราเขียนบทความมากเท่าไร เราก็มีโอกาส ได้รับค่าแนะนำนั้นๆ ไปเรื่อยๆ การเขียนบทความเรื่อยๆ คือการเพิ่มโอกาสการรับรายได้เพิ่ม แต่หากเราขี้เกียจไม่เขียนเพิ่ม บทความเก่าๆ ก็ยังคงรอทำเงินอยู่เช่นกัน

ผมเองก็ทำมาสักพัก เป็นมือใหม่ ซึ่งผมเองก็ยังมีรายได้จากช่องทางนี้ไม่เยอะมาก แต่อย่างไร วันนี้ก็จะนำรายได้มาให้ดูสักหน่อย ต้องบอกก่อนว่า รายได้ของผมนั้นยังน้อยมากๆ ยังไม่เคยเบิกเงินได้ซะด้วยซ้ำ

สำหรับรายได้รวม ซึ่งทำมานานแล้ว เงื่อนไขการเบิกเงินของทาง agoda นั้นก็คือ ต้องมียอดสะสม 200 $ แต่ปัจจุบันผมทำมั่ง ไม่ทำมั่ง ทำมาหลายปีแล้ว (ยังไม่เคยเบิก) ได้สะสมรวมอยู่ที่ 75 $ เท่านั้นเอง

แม้ว่ามันจะได้เงินน้อย แต่สิ่งที่ผมรู้สึกได้คือ ถ้าเราขยันกว่านี้ ทำบทความ หรือรีวิวดีๆ มากกว่านี้ เราก็จะมีรายได้ที่สะสมมากกว่านี้ และสักวันหากบทความมากพอ รายได้มากพอ เราก็สามารถหยุดเขียนได้ โดยที่รายได้จะไม่หยุดตามเช่นกัน
ทบทความนี้ก็เป็นเพียงแนวทางการแนะนำการหารายได้ออนไลน์ ที่ในโลกปัจจุบันมีการซื้อ ขาย บริการจากอินเตอร์เน็ตเยอะ หากเราสามารถทำเป็นรายได้ของเราได้มันก็เป็นอีกช่องทางที่ดีได้เช่นกัน

เรื่องน่าสนใจอื่นๆ

สอนลงซอฟท์แวร์ 7.1 Surround Sound สำหรับหูฟัง Razer Kraken X USB

3 เม.ย. 2563 22:08 น. 24,993 ครั้ง

หลังจากบทความก่อนหน้า เราได้ทำการแกะกล่องเจ้าตัวหูฟัง Razer Kraken X USB และได้เห็นกันไปแล้วสำหรับอุปกรณ์ภายใน วันนี้ เราจะมาเพิ่มประสิทธิภาพใ...

ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีลอยกระทงสาย ต.เกาะช้างใต้ จ.ตราด 11 พ.ย. 2562 ณ สะพานท่าเทียบเรือสลักเพชร

1 พ.ย. 2562 10:00 น. 0 ครั้ง

ททท. ขอเชิญเที่ยวงานประเพณีลอยกระทงสาย ต.เกาะช้างใต้ จ.ตราด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานตราด ร่วมกับ อำเภอเกาะช้าง องค์การบริหารส่วนต...

เย็นตาโฟ ปูกั้ง จานใหญ่ๆที่ร้าน เจเพ็ญ เย็นตาโฟ วัดไผ่ล้อม จ.จันทบุรี

21 ธ.ค. 2562 12:12 น. 47,090 ครั้ง

หลังจากกลับจากเกาะช้าง ใน ทริปเที่ยว เกาะช้าง จังหวัดตราด ชายหาดสวย ดำน้ำดูปะการัง ช่วงผ่านจังหวัดจันทบุรี ได้แวะรับประทานเย็นตาโฟเจ้าเด็ดที...